2/08/2013

ഫെബ്രുവരി പതിനെട്ടു -എന്റെ ജീവിതത്തിലെ (അ) പ്രധാന ദിവസങ്ങളില്‍ ഒന്ന് ...

പ്രവാസ ജീവിതത്തിന്റെ ഏഴു വര്‍ഷങ്ങള്‍ പിന്നിട്ടപ്പോള്‍ കുറ്റംപറയാന്‍ പറ്റാത്ത ഒരു ചുറ്റുപാട്  ഉണ്ടാക്കി എന്നൊരു  ബോധ്യം വീട്ടുകാര്‍ക്ക്  വരാത്തത് കൊണ്ട്  അവര്‍ എന്നെ കെട്ടിക്കാന്‍ തീരുമാനിച്ചു ....

ദുഫായില്‍ നിന്നുള്ള  രണ്ടാമത്തെ വരവില്‍  . വീട്ടു കാരുടെ സ്നേഹം പൂര്‍വ്വമുള്ള ചോദ്യം . എടാ  നിനക്ക്  പെണ്ണ് ആലോചിക്കെട്ടെ ?  ആദ്യം മനസ്സില്‍   ലഡ്ഡു പൊട്ടി !!! ഒരു സാധാരണ മലയാളി യുവാവിന്റെ  ദിവാ സ്വപ്‌നങ്ങള്‍  ഉള്ളില്‍  തിരതല്ലി ..........പണ്ട്   റോഡ്‌ വക്കിലെ കലിംഗിനു മുകളില്‍ ഇരുന്നു  ദിനേശ് ബീഡിയുടെ  പുക ആസ്വദിച്ചിരുന്നു കണ്ട  സ്വപനം  തിരകെ വന്നു .....!!

ഒരു  വലിയ  വീട്ടിലെ  പെണ്ണ്  ,ഒറ്റമകള്  , ഇഷ്ടം പോലെ  സ്വത്തു , അപ്പന്‍ വലിയ ബിസിനെസ്സ് കാരന്‍,  കല്യാണം കഴിക്കുന്നതിന്റെ  പിറ്റേ മാസം പെണ്ണിന്റെ അപ്പന്‍ തട്ടി പോകണം ... പിന്നെ  ഞാന്‍   എല്ലാ സ്വത്തിന്റെ  അവകാശി .. അമേരിക്ക , ലണ്ടന്‍ , സ്വിറ്റ്സര്‍ലന്‍ഡ്, ദുഫായി....യാത്രകള്‍  തിരക്കോട്  തിരക്ക് , ബെന്‍സ് കാര്  വരുന്നു പോകുന്നു... രാവിലെ  വീടിനു മുന്‍പില്‍ ആളുകളുടെ തിരക്ക് ..ഏതൊരു മലയാളി വായിനോക്കി പയ്യനെ പോലെ  എന്റെ  സ്വപ്‌നങ്ങള്‍ ചിറകടിച്ചു .......

അകത്തിരുന്നു  മനസാക്ഷി ക്കാരന്‍  ചോദിച്ചു  ...എന്ത്  കോപ്പ് കയ്യില്‍ ഉണ്ട്  ഇതൊക്കെ  കിട്ടാന്‍ ?
ഉടനെ  ഉത്തരവും വന്നു  . നമ്മ മലയാളിക്ക്  ഉത്തരത്തിന്  പഞ്ഞം  ഒന്നും ഇല്ലല്ലോ. അല്ലെ ?
ഒന്ന്  കെട്ടി  കെട്ടിയോന്‍  തട്ടി പോയത് ആയാലും മതി . ഇനി  ഒരു കൊച്ചു ഉണ്ടേലും പ്രശ്നം ഇല്ല ....
മനസാക്ഷി ക്കാരന്‍  പറഞ്ഞു  .. .... ഗുരുവേ  നമഹഃ!!!!

കല്യാണത്തെ പറ്റി പറഞ്ഞപ്പോള്‍  കുറച്ചൂടെ സാമ്പത്തികമായി ഒരു മെച്ചം ഉണ്ടായിട്ടു പോരെ ......കുറച്ചൂടെ ഉത്തരവാദിത്വം ഒക്കെ വന്നിട്ട് പോരെ ???

എന്ന സംശയത്തിന്, ‘ഇപ്പറഞ്ഞതൊന്നും ഈ ജന്മത്ത് നിനക്കുണ്ടാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷയില്ല‘ എന്ന് എല്ലാവരും ഒരേ ശബ്ദത്തില്‍ പറയുകയും അത് കേട്ട്‍, ‘ എന്നാപ്പിന്നെ നിങ്ങളുടെ ആഗ്രഹം തന്നെ നടക്കട്ടേ. നിങ്ങളുടെ മനസ്സ് വിഷമിപ്പിച്ചിട്ട് എനിക്കൊന്നും നേടാനില്ല!’ എന്ന നിലപാട് എനിക്ക് കൈകൊള്ളേണ്ടിയും വന്നു.

എടാ  രാവിലെ  ബ്രോക്കെര്‍  വരും ... നീ അയാളുടെ കൂടെ പോയി  ആ പെണ്ണിനെ ഒന്നും കാണു ... അമ്മയുടെ  സ്വരം കേട്ടാണ്  സ്വപനത്തില്‍  നിന്ന് ഉണര്‍ന്നത് ...

കൃത്യം രാവിലെ  ഏട്ടു മണി . മുറ്റത്ത്‌  കയ്യില്‍  കാലം കുടയും കക്ഷത്തില്‍  ഒരു പുത്തകവുമായി  ബ്രോക്കെര്‍  റെഡി . 

രാവിലെ കുളത്തില്‍ പോയി കുളിച്ചു .. അഞ്ചു രൂപയ്ക്ക് മൂന്നെണ്ണം കിട്ടുന്ന സ്പ്രേയും അടിച്ചു ബ്രോക്കെറുടെ ഒപ്പം നീങ്ങി ...

പെണ്ണ് എങ്ങെനെ ഉണ്ടെന്നു ഒക്കെ ചോദിക്കണം എന്ന് ഉണ്ടായിരുന്നു , ആദ്യമായി പോകുന്നതിന്റെ ഒരു ബുദ്ധിമുട്ട് കാരണം ഒന്നും ചോദിച്ചില്ല .
പെണ്ണിന്റെ വീടെത്തി .... തിണ്ണയില്‍ കണ്ട ഒരു കസേരയില്‍ ഇരിപ്പുറപ്പിച്ചു ... ആകാംഷയോടെ കാത്തിരുന്ന് .. വെമ്പായം തമ്പി പോലെ ഒരു സാധനം വെളിയിലേക്ക് വന്നു .പെണ്ണിന്റെ അപ്പന്‍ .
ആദ്യ ചോദ്യം . എവെടെയ ഗള്‍ഫില്‍ ?
എന്റെ ഉത്തരം ... ദുഫായില്‍ ....
ഉടനെ അടുത്ത ചോദ്യം ഏത്തി .
കൊണ്ടുപോകാന്‍ പറ്റുമോ ?
ആരെ കൊണ്ട് പോകുന്ന കാര്യമാ ?... എന്റെ തിരിച്ചുള്ള ചോദ്യം .
പെണ്ണിനെ കൊണ്ട് പോകാന്‍ പറ്റുമോ ...?
പറ്റിയാല്‍ കൊണ്ടുപോകും .. ഞാന്‍ പറഞ്ഞു
വെമ്പായം തമ്പി അകത്തേക്ക് പോയി .. ബ്രോക്കേറെ വിളിച്ചു എന്തോ കുശുകുശുത്തു ....
തിരിച്ചു വന്നു ബ്രോക്കെര്‍ പറഞ്ഞു വാ നമുക്ക് പോകാം...
വഴിയെ നടക്കുമ്പോള്‍ ബ്രോക്കെര്‍ പറഞ്ഞു . ഗള്‍ഫ്‌ കാരനു വാനില യുടെ അവസ്ഥയാ . 
അതില്‍ പരീക്ഷണം നടത്താന്‍ ആളുകളും ഇല്ല അതിനു വിലയുമില്ല.
പണ്ട് ഇങ്ങനെയല്ലായിരുന്നു വാനിലക്ക് നല്ലവില ഉള്ളത് പോലെ ഗള്‍ഫ്‌ കാരനും നല്ല വിലയായിരുന്നു .

നമുക്ക് നാളെ വേറെ ഒരടത്ത് പോകാം പെണ്ണ് ബാംഗ്ലൂറില്‍ നഴ്സിംഗ് പഠിക്കുന്നു .ഒരു ആണും പെണ്ണും . നല്ല തുട്ടും കിട്ടും ..എന്നിട്ട് അയാള്‍ തല ചൊറിഞ്ഞു..... എന്നെ നോക്കി എന്തോ ഒരു ഭാവത്തില്‍ നിന്നു....താളം പിടിച്ചു . ഒരു നൂറിന്റെ താളും മേടിച്ചു പോക്കറ്റില്‍ ഇട്ടപ്പോള്‍ താളവും നിന്നു....
കാലത്ത് ഏട്ടുമണി  ബ്രോക്കെര്‍ ഏത്തി ...ഇത്ര കൃത്യനിഷ്ട ഉള്ള കൂട്ടരേ  ഞാന്‍ നാട്ടില്‍ വേറെ കണ്ടിട്ടില്ല...
ആദ്യത്തെ  പെണ്ണുകാണാലില്‍  നിന്ന് ഉള്ള  അനുഭവജ്ഞാനം  എന്റെ ചമ്മല് മാറ്റി ...
പതിവ്‌ പോലെ  കസേരയില്‍ ഇരുപ്പുറപ്പിച്ചു .. പെണ്ണിന്റെ അപ്പന്‍ , എക്സ്  ഗള്‍ഫ്‌ ...
ഉണ്ണിയെ കാണുമ്പൊള്‍  അറിയാം ഊരിലെ പഞ്ഞം എന്ന് പറയുന്ന പോലെ  ഗള്‍ഫ്‌ കാരന്റെ  ബുദ്ധിമുട്ട് അറിയാവുന്നതു  കൊണ്ടായിരിക്കണം അയാള്‍  ചോദ്യം ഒന്നും ചോദിച്ചില്ല .
പെണ്ണിന്റെ അമ്മ  ഒരു ഗ്ലാസ്  ചായം കലക്കിയ വെള്ളം  കൊണ്ട് തന്നു ..
അത്  ഒരു  സിപ് എടുത്തു  മുഖം ഉയര്‍ത്തി നോക്കിയപ്പോള്‍  ഒരു രൂപം മുന്‍പില്‍ വന്നു ..ഞാന്‍ പെണ്ണ് കാണാന്‍ വന്ന കുട്ടി ..
എന്നാല്‍  നിങ്ങള്‍ സംസാരിക്കു ....!!  പെണ്ണിന്റെ  അപ്പന്‍   സ്ഥലം ഒഴിഞ്ഞു തന്നു .
എനിക്ക് ചോദ്യം ഒന്നും ചോദിയ്ക്കാന്‍ തോന്നിയില്ല , സത്യന്‍ അന്തികാട് സിനിമ ഓര്‍മ്മ വന്നു . ചിത്രം ," വീട്ടും ചില വീട്ടു കാര്യങ്ങള്‍.".. അതിലെ ജയറാം നാടക നടിയെ തിരക്കി നടന്നു ഒന്നിനെ കണ്ടുപിടിച്ചു , അതിനെ കണ്ടപ്പോളുള്ള മുഖ ഭാവം .എനിക്ക് ..... എന്റെ മുഖത്തു.
ഞാന്‍ ചിരിവരുത്തി .... പിന്നെ അറിയിക്കാം എന്ന് പറഞ്ഞിറങ്ങി ...

അങ്ങെനെ  കുറെ കാപ്പിയും  ചായയും കുടിച്ചു , ചിപ്സും  കൊറിച്ചു  കാലം കഴിച്ചു .. നാട്ടുകാര്  ഇന്ന് എവെടെയ  കാപ്പി കുടി എന്ന്  ചോദിക്കാന്‍ തുടങ്ങി.

അത്യാവിശം വിദ്യാഭാസം നേടുകയും അതുമായി നാട് വിട്ടു പോകുന്ന  സാധാരണ  മലയാളി യുവാക്കളുടെ ഗതികേട് എനിക്കും സംഭവിച്ചു . വിവാഹ കമ്പോളത്തില്‍ ചെക്കന്റെ വിദ്യാഭ്യാസത്തിനാണു  വില , അതിനു മുന്‍പും , പിന്‍പും പണത്തിനാണ്  വില എന്ന സത്യം  പിന്നീടു തിരിച്ചറിഞ്ഞു  ...

കാത്തിരിപ്പിനു ഒടുവില്‍   ഒരു ബൈക്കില്‍  വിക്രമാദിത്യനും  വേതാളവും  ആയി  രണ്ടു പേര് ഏത്തി . ബ്രോക്കെര്‍ . അയാളുടെ  ഒരു ശിങ്കിടി .അവര് പെണ്ണിന്റെ  വീടും ചുറ്റുപാടും പരിചയപെടുത്തി , പെണ്ണിന്റെ അപ്പന് , അമ്മ,  രണ്ടു ആങ്ങളമാര്‍ .രണ്ട് ചേച്ചി ,രണ്ടു അനിയത്തി, ഈ  കുലയിലെ  നാലാമത്തെ കക്ഷിയാണ്  ഞാന്‍ പെണ്ണ് കാണാന്‍  പോകുന്നത്.
കക്ഷി  ഒരു  ഹോസ്പിറ്റലില്‍   നേഴ്സ്.. .....

കാര്‍ഷിക വിളകളില്‍ നിന്ന് നാണ്യ വിളകളിലേക്ക് പുരോഗമിച്ച മലയാളിയുടെ നവ ലിബറല്‍ ചാട്ടമാണ് കേരളത്തിലെ നേഴ്സ്മാര്‍ എന്ന് എനിക്ക് ഇടയ്ക്കു തോന്നാറുണ്ട്
അപ്പൊ ഒരു കാര്യം പറയാന്‍ വിട്ടുപോയി പെണ്ണ് രാവിലെ ജോലിക്ക് പോകും , അതിരാവിലെ   പോകും  . അതിനു മുന്‍പ് അവിടെ എത്തണം .ബ്രോക്കര്‍ പറഞ്ഞു ..
ശെരി.... അതിരാവിലെ പോയേക്കാം .. പ്രത്യേകിച്ചു പണി ഒന്നും ഇല്ലല്ലോ ....

പിന്നെ വേറെ ഒരു കാര്യം കൂടെ...!!  പെണ്ണിന്റെ  ഒരു ചേച്ചി  വക്കീലാണ് ....ബ്രോക്കെര്‍  വീണ്ടും .
വക്കിലിന്റെ  അനിയത്തി നേഴ്സ്  അപ്പൊ  അല്‍പ  സ്വല്പം  ബുദ്ധിയും വിവരം ഒക്കെ കാണും .....ഇത് തന്നേ  നമ്മുടെ  വാരിയെല്ല് ....ഉറപ്പിച്ചു ....

ഞാനും എന്റെ രണ്ടു സുഹൃത്തുക്കള്‍  അതില്‍  ഒന്ന്  ഒരു ഗള്‍ഫ്‌ , അവിധിക്ക്  നാട്ടില്‍ ഏത്തിയത്‌  ,ഒരു ബൈകിലും  ഞങ്ങള്‍ക്ക് എസ്കോര്‍ടായി  ബ്രോക്കെര്സ്  മുന്‍പിലുമായി  യാത്ര തിരിച്ചു ... വീട് അടുത്തപ്പോള്‍ ബൈക്കില്‍  നിന്നിറങ്ങി  ചുറ്റുപാടും ഒക്കെ വീക്ഷിച്ചു .  മുന്‍പില്‍  കണ്ടത്  ജീവിതം പോലെ  രണ്ടറ്റവും കാണാത്  കിടക്കുന്ന  റെയില്‍ പാളം . ചിലരുടെ ജീവിതാവസാനം ഈ പച്ചിരിമ്പില്‍. എന്റെ ജീവിതത്തിന്റെ  ഒരു അധ്യായത്തിന്റെ  തുടക്കം  ഈ പച്ചിരിമ്പിന്റെ കരയില്‍ നിന്ന് .

അങ്ങനെ  ജീവിതത്തില്‍ ആദ്യമായി നമ്മുടെ കക്ഷിയെ  കണ്ടു. ആരോ  കിടക്കപായില്‍  നിന്ന് വിളിച്ചു  എഴുനേല്‍പിച്ച്  ഉന്തി തള്ളി വിട്ടതുപോലെ  ഒരു രൂപം ,ഫെയര്‍ ആന്‍ഡ്‌  ലൌവലി യും  ഇമാമി ക്രീമും ഒന്നും ഇല്ലാത്  വന്നു  നിന്ന  ഉന്തിയ നെറ്റിയും  വിടര്‍ന്ന  കണ്ണും ഉള്ള  അവളെ തന്നെ  മതി  എന്ന്   ഞാന്‍ ഉറപ്പിച്ചു .

അവളുടെ  വീട്ടുകാര്‍ക്ക്  എന്നെ  ഇന്റര്‍വ്യൂ  ചെയ്യാന്‍ തോന്നാഞ്ഞത് എന്റെ  ഭാഗ്യമോ  നിര്‍ഭാഗ്യമോ  എന്ന്  അറിയില്ല  അത്  ഏതായാലും ഉണ്ടായില്ല , ചായ ഗ്ലാസ്‌ മായി വന്ന അവളുടെ കൈ എന്റെ കൂടെ ഉണ്ടായിരുന്ന   ഗള്‍ഫ്കാരന്റെ നേര്‍ക്ക്‌  നീങ്ങി .
ഏതു  പെണ്ണിനും  ഒരു  ആഗ്രഹം കാണില്ലേ  എന്റെ ഭര്‍ത്താവിനു  കുറച്ചു  എടുപ്പും  ഗമയും ഒക്കെ വേണമെന്ന്..., ഇപ്പോളത്തെ  ഗ്ലാമര്‍  മോര്‍ച്ചറിയിലെ  കോഴിയും .. ആസ്ട്രേലിയന്‍ ബാര്‍ലി  വെള്ളവും  ഒക്കെ  കൊണ്ട് ഉണ്ടായതെന്നാണ്  ,ദോഷൈകദൃക്കുകള്‍ പറയുന്നത്..

സുഹൃത്തിന്റെ  തക്ക സമയത്ത് കഥകളി  അവളു കണ്ടത് കൊണ്ട്  ചായ ഗ്ലാസ്‌ എന്റെ നേര്‍ക്ക്‌ തന്നെ നീങ്ങി . മുന്‍പില്‍ ഇരുന്ന  ചിപ്സ് കൊറിച്ചു  ചായ കുടിച്ചു  ചടങ്ങ്  അവസാനിപ്പിച്ചിറങ്ങി.
(നോട്ട് ദി  പോയിന്റ്‌ : പെണ്ണ് കാണാന്‍ പോകുമ്പോള്‍  നിങ്ങളെ കാളും സൌന്ദര്യം  ഉള്ള  ആളുകളെ  കൊണ്ട്  പോകാതിരിക്കുക . )

അങ്ങനെ  പറയത്തക്ക ലേലം  വിളി ഒന്നുമില്ലാതിരുന്ന കൊണ്ട്  പെട്ടന്ന്  കാര്യ പരിപാടികള്‍ കഴിഞ്ഞു .അവളുടെ വീട്ടുകാര്  വന്നു ലേലം ഉറപ്പിച്ചു കല്യാണം  നിശ്ചയിച്ചു .. രണ്ടായിരത്തി ഒന്നാംമാണ്ട്  ഒരു  ഫെബ്രുവരി മാസം  പതിനെട്ടാം തീയതി ,മരിച്ചു പോയവരുടെ   ഓര്‍മ്മ ദിവസമായ ഞായറാഴ്ച് .എന്റെ ഇടവക പള്ളിയില്‍  നാട്ടുകാരെടെയും വീട്ടുകാരുടെയും  വിശക്കുന്ന  വയറിനെ  സാക്ഷി യാക്കി  ഞാന്‍  അവളുടെ കഴുത്തില്‍  താലി കെട്ടിയട്ടു  ഇന്ന്  പന്ത്രെണ്ട് വര്ഷം......

എന്റെ ജീവിതത്തിലെ  (അ) പ്രധാന ദിവസങ്ങളില്‍ ഒന്ന് ...


 

2 comments:

  1. Ellam kollaam Pakshe last comment "Apradhana divasam" enthanennu pudi kittyilla!

    ReplyDelete
  2. വിവാഹ ദിനസംസകള്‍ ഗുരുക്കളെ .....

    ReplyDelete